Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Pháp Luật Và Đời Sống: Cảnh Giác Khi Đi Xe Bus

Pháp Luật Và Đời Sống: Cảnh giác khi đi xe bus là lời cảnh báo sau 2 vụ việc "tố" bị kẻ xấu giả danh làm chồng trên xe buýt, thì câu chuyện do V.Paris kể trên xe số 09 đã được xác nhận là không có thật.

Đọc Tin mới
Theo tin nhanh báo Pháp luật và đời sống: Còn nữ sinh kể lại sự việc trên tuyến xe 21 thì đã được cơ quan điều tra mời lên làm việc, tuy nhiên bước đầu xác minh sự việc xảy ra không hoàn toàn như lời nữ sinh này kể trên Facebook.

Như báo Pháp luật và đời sống đã đưa tin, trong vài ngày vừa qua, có hai cô gái đã lên Facebook kể lại việc mình bị kẻ xấu dàn cảnh giả làm chồng trên xe buýt để cướp điện thoại. Hai cô gái này là Phạm Thị M. (kể lại sự việc xảy ra trên tuyến xe buýt số 21) và V. Paris (trên chuyến xe số 09). Tuy nhiên, theo thông tin do cơ quan điều tra và đại diện công ty vận tải Hà Nội (Transesco) cho biết, đã xác nhận hoàn toàn không xảy ra sự việc trên tuyến xe 09 vào ngày giờ như V. Paris chia sẻ.

Pháp luật và đời sống: Nữ sinh bị kẻ xấu vờ làm chồng trên xe bus

Theo PV Pháp luật và đời sống: Cho tới chiều 18/6, đại diện Phòng CSHS - PC45 (Công an TP Hà Nội) Hà Nội cho biết, đơn vị này vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc mà nữ sinh M. kể lại trên tuyến xe 21. Qua xác minh vụ việc trên xảy ra trên tuyến xe buýt số 21, mang BKS 29B-066.83 vào chiều ngày 13/6.

Tin tức từ Pháp luật và đời sống: Ngay sau khi xác định được danh tính người đăng tải status lên facebook, cơ quan công an đã mời cô gái lên làm việc và xác định là Phạm Thị M. (22 tuổi), học Viện Đại Học Mở, quê ở huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Pháp luật và đời sống: Tại cơ quan công an, nữ sinh M. cho biết, khoảng hơn 15h chiều ngày 13/6, lên xe buýt tuyến số 21 ở bến xe Yên Nghĩa và ngồi ở hàng ghế thứ 2 (cùng phía lái xe). Lúc này trên xe mới chỉ có 4 hành khách, cùng lúc có một nam thanh niên khoảng 26 tuổi vào ngồi cạnh cùng hàng ghế.

Pháp luật và đời sống: Chị M. có bảo với nam thanh niên trên cho ra ngoài nhưng anh ta vờ coi như không nghe thấy, sau khi xe chuyển bánh chị M. tiếp tục bảo nam thanh niên này lần nữa và được đáp lại "Em cứ ngồi đấy đi".

Thông tin từ Pháp luật và đời sống được điều tra cung cấp, trong lúc chị M. và đối tượng nam thanh niên cùng ngồi cạnh nhau trên xe cũng có chuyện trò và còn đùa với nhau. Đến khi nam thanh niên này đặt tay phải lên đùi trái của chị M. thì chị gọi phụ xe đến can thiệp để được đi ra ngoài.

Pháp luật và đời sống: Nữ sinh tố bị kẻ xấu giả làm chồng trên xe buýt số 21 nói gì tại cơ quan điều tra?
M. chia sẻ trên facebook gây xôn xao cộng đồng mạng.

Pháp luật và đời sống: Khi chị M. đang đi ra ngoài thì nam thanh niên này nói: "Mày xuống xe thì chết với tao", chị M. không nói gì mà liền đi xuống hàng ghế dưới cùng. Gã thanh niên bực tức liền đi lên giữa xe nói với lái phụ xe và chỉ tay về phía chị M. "Bỏ tao theo trai, lái xe dừng xe, con ... này là vợ em nó bỏ đi theo trai".

Pháp luật và đời sống: Lúc này chị M. có đáp lại: "Tao không phải vợ mày, tao không xuống", nam thanh niên liền tìm cách giật điện thoại của chị M. M đang cầm trên tay trái, thấy vậy liền chuyển sang tay phải.

Pháp luật và đời sống: Cơ quan công an cũng làm việc với phụ xe buýt trên là anh Hoàng Hùng Cường (32 tuổi) và được người này cho biết, tại thời điểm xảy ra sự việc, đối tượng nam thanh niên có rút máy điện thoại của mình ra và gọi cho ai đó "Bố ơi vợ con nó theo trai, giờ con bảo nó không về, bố đợi đấy con đưa vợ ra rồi về cùng". Vì nghĩ rằng đây là chuyện của hai vợ chồng nên có yêu cầu hai người nói nhỏ để không làm ảnh hưởng chung.

Pháp luật và đời sống: Tuy nhiên, chị M. tiếp tục kêu khóc "Chú ơi điện thoại của cháu". Nam thanh niên đáp lại "Chuyện riêng của gia đình tao đứa nào xen vào", Chị M. có nói tiếp với phụ xe: "Chú ơi cháu có chứng minh, chú có thể đối chứng".

Pháp luật và đời sống: Thấy vậy, anh Cường cùng với một nam hành khách bảo nam thanh niên: "Anh trả lại điện thoại cho người ta và mời anh chị xuống xe".

Pháp luật và đời sống: Nam thanh niên chỉ thẳng mặt anh Cường nói: "Chuyện nhà tao không liên quan gì đến mày, mày ra bến xe Giáp Bát mày chết với tao". Anh Cường vẫn kiên quyết yêu cầu nam thanh niên trên trả lại điện thoại cho chị M.

Pháp luật và đời sống: Sau đó đến điểm đỗ xe buýt số 8, đường Quang Trung quận Hà Đông thì nam thanh niên này tự động xuống xe, còn chị M. tiếp tục đi đến điểm đỗ xe buýt phố Chùa Bộc thì xuống.

Pháp luật và đời sống: Liên quan đến sự việc trên, đại diện Trung tâm kiểm tra, giám sát (Tổng công ty Vận tải Hà Nội) cho hay, đây là lần đầu tiên xảy sự việc đối với hãng vận tải này.

Theo vị đại diện thì lái xe và phụ xe đã không thờ ơ với hành khách mà cũng đã đứng ra đòi lại điện thoại cho cô gái.

Pháp luật và đời sống: Đánh giá về vụ việc, vị đại diện hãng vận tải này cho hay: "Trước đó trên xe chỉ có 04 người, hai anh chị này ngồi cùng một hàng ghế có nói chuyện, cười đùa thì không thể có chuyện cướp. Khi xe đi đến điểm đỗ thứ hai thì đã có trên 10 người nữa, lái phụ xe không thể tiếp tục kiểm soát và theo dõi. Lái xe và phụ xe cũng có can thiệp để đòi lại điện thoại cho cô gái chứ không hề thờ ơ như cô miêu tả trên Facebook".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét