Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Tin mới nhất: Trung Quốc làm đảo nhân tạo

Tin mới nhất: Trung Quốc làm đảo nhân tạo không chỉ đe dọa an ninh hàng hải quốc tế và vi phạm chủ quyền của Việt Nam, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường.

Đọc An ninh 24h
Đọc tin tuc 24h moi nhat trong ngay hom nay
Tin tức mới nhất: Hôm nay (17/09) nhật báo The Guadian của Anh đã đăng tải loạt ảnh vệ tinh chụp 4 đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp (trái phép) trong thời gian qua: Đá Chữ Chập ( Jiery Cross Reef ), Đá Subi ( Subi Reef ), Đá Vành Khăn ( Mischief Reef ) và đá Gạc Ma (Johnson’s Reef ). Tin mới nhất từ The Guadian, những bức ảnh này cho thấy rõ việc xây dựng đảo đã khiến các rạn san hô trong khu vực bị tổn hại cực kỳ nghiêm trọng.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đang xây dựng đường băng tại Đá Xu Bi thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Tin tức mới nhất: Các chuyên gia nhận định, các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng ở Biển Đông đang khiến các rạn san hô bị tàn phá với tốc độ đáng báo động, trong khi đây lại là những rạn san hô có vai trò quan trọng và đa dạng sinh thái hàng đầu thế giới. tin mới nhất

Tin mới nhất từ Giáo sư John McManus, chuyên gia sinh thái ở Đại học Miami, nhận xét rằng việc hàng ngàn hecta san hô bị tàn phá ở Biển Đông trong thời gian qua là là mức độ mất mát nhanh nhất trong lịch sử nhân loại. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn chưa có ý định dừng lại. Các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Bắc Kinh đang tiếp tục xây đường băng thứ ba nhằm mở rộng tầm hoạt động của không quân Trung Quốc tại Biển Đông.

Tin tức mới nhất: Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, Biển Đông chiếm 10% trữ lượng cá trên toàn thế giới. Các rạn san hô là nơi trú ẩn của các loại cá trong chu kỳ sinh sản và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì trữ lượng cá.

Tin mới nhất: Giáo sư Terry Hughes, một chuyên gia về san hô nhận định, tình trạng này không chỉ gây tác hại cho ngành ngư nghiệp quanh các đảo đó, mà còn ảnh hưởng tới toàn bộ Biển Đông cũng như tới trữ lượng cá và tính đa dạng sinh thái của thế giới.
Nguồn tin tức.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét