Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Tin dien anh: Phim tái hiện về nạn giết mổ chó ở Việt Nam

Tin dien anh: Phim tái hiện về nạn giết mổ chó ở Việt Nam "My Father's Truck" đạt giải thưởng Phim truyện ngắn xuất sắc của Viện Hàn lâm Điện ảnh Brazil.

Đọc Tin Tóc Tiên
Tối 1/9 (giờ địa phương), tin điện ảnh tại Rio de Janeiro, Brazil, lễ trao giải của Viện Hàn lâm Điện ảnh Brazil đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt, trong lễ trao giải này một tin vui đã đến với những người yêu điện ảnh Việt khi bộ phim ngắn My Father’s Truck (Xe tải của bố) được trao giải Phim truyện ngắn xuất sắc.

My Father's Truck là bộ phim ngắn được thực hiện hoàn toàn tại Hà Nội, Việt Nam với sự tham gia của NSƯT Trung Anh và diễn viên nhí Mai Vy. tin điện ảnh Đây là bộ phim của đạo diễn Mauricio Osaki viết kịch bản và sản xuất. Phim dùng ngôn ngữ tiếng Việt, thực hiện với êkíp người Việt. Được biết Xe tải của bố là dự án phim bài tập được Mauricio Osaki làm sau một lần sang Việt Nam đầu năm 2012.


Vị đạo diễn tài năng chụp ảnh cùng 2 diễn viên chính NSƯT Trung Anh và diễn viên nhí Mai Vy. tin dien anh Đạo diễn người Brazil gốc Á chia sẻ, anh là người gốc Nhật nên rất muốn thực hiện một bộ phim tại quê nhà, tuy nhiên chi phí để làm phim tại Nhật quá đắt đỏ nên anh đã không thực hiện được mong muốn của mình. tin điện ảnh Sang Việt Nam, những bối cảnh đồng quê gợi nhớ lại trong anh kỷ niệm ngày thơ ấu tại Brazil, những khung cảnh ấy tạo cảm hứng cho anh viết nên tác phẩm này. Dù không biết tiếng Việt và gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ khi ở Việt Nam, nhưng với sự giúp đỡ của đạo diễn Vũ Hoàng Điệp và êkíp người Việt, Mauricio Osaki đã hoàn thành bộ phim của mình.
Osaki chia sẻ dự định tiếp tục phát triển phim ngắn này thành phim truyện dài: "Tôi rất muốn mời NSƯT Trung Anh đóng tiếp phim dài chuyển thể. Hy vọng ước mơ này của tôi thành hiện thực. Ghi hình ở Việt Nam rất khó khăn nhưng bộ phim rất tuyệt và các diễn viên rất độc đáo". Ngoài ra, đạo diễn cũng đang làm một dự án phim ở Trung Quốc, muốn mời NSƯT Trung Anh vào phim này dù phim nói tiếng Hoa ngữ.

Những hình ảnh mộc mạc về Việt Nam qua khung cảnh đồng quê vùng ven đô Hà Nội trên phim.
My Father's Truck - Xe tải của bố là bộ phim về Hà Nội đương đại. tin dien anh Như đạo diễn Osaki chia sẻ, anh muốn đem đến một cái nhìn khác về Việt Nam cho khán giả tại quê hương mình với câu chuyện của cô gái nhỏ và bố. Anh cho biết, nhắc đến Việt Nam, nhiều người Brazil chỉ biết đến chiến tranh, nhưng câu chuyện này lại là một góc nhìn hoàn toàn khác.

Trailer ấn tượng của My Father's Truck
Bộ phim kể về một cô bé học sinh tiểu học ở Hà Nội (Mai Vy) vì nghịch ngợm ở trường nên bị phạt cho nghỉ học. Em theo làm phụ tá cho bố trên chiếc xe tải chở hàng cho nông dân vùng ven đô và phát hiện ra nghề tay trái của bố mình - thu gom chó và mang chúng đến lò giết mổ. tin điện ảnh Như chia sẻ của đạo diễn, Xe tải của bố là bộ phim "không có chiến tranh mà là câu chuyện ấm áp và gai góc về tình cha con".
Chia sẻ về giải thưởng danh giá này, Đạo diễn Mauricio Osaki cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và cảm ơn hai diễn viên chính - NSƯT Trung Anh, bé Mai Vy - cũng như êkíp Việt Nam đã giúp hoàn thành phim này". tin điện ảnh Anh cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi bộ phim giành giải của Viện Hàn lâm Brazil: "Thật ngoạn mục bởi tác phẩm không nói tiếng Bồ Đào Nha".
Trước khi giành giải thưởng được coi là "Oscar của Brazil", Xe tải của bố tham dự LHP Berlin 2013. Bộ phim vượt qua 140 ứng viên để lọt vào danh sách rút gọn 10 ứng cử viên của giải Phim ngắn hay nhất ở Oscar năm ngoái. Bộ phim đặc sắc này cũng mang lại cho nữ diễn viên trẻ Mai Vy giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong phim ngắn ở các Liên hoan phim Barcelona và Mecal.
Nguồn tin tuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét