Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Ảnh Hưởng Của Suy Dinh Dưỡng Thai Kì Với Mẹ Và Bé

Suc Khoe: Suy dinh dưỡng thai kì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Nếu bạn bị suy dinh dưỡng trước khi mang thai, nguy cơ bạn sẽ bị suy dinh dưỡng thai kì sẽ là rất cao. Suc Khoe Tình trạng này xảy  ra khi bạn không cung cấp đủ lượng calo hoặc các chất dinh dưỡng để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Trong quá trình mang thai, vấn đề dinh dưỡng là vấn đề quan trọng hàng đầu mà bạn nên quan tâm.

Nguyên nhân tiềm năng dẫn đến suy dinh dưỡng thai kì

Một trong những yếu tố góp phần dẫn đến suy dinh dưỡng trong thai kì là triệu chứng buồn nôn, nôn khi ốm nghén. Suc Khoe Điều này dẫn đến việc suy giảm lượng calo hay thậm chí là các chất dinh dưỡng thiết yếu. Trong khi hầu hết các phụ nữ chỉ bị ốm nghén ở giai đoạn đầu thai kì thì cũng có khá nhiều trường hợp trải qua triệu chứng buồn nôn, ói mửa trong suốt 6 tháng đầu mang thai.
Ngoài ra, trong giai đoạn nghén, một số phụ nữ chỉ cảm thấy thèm ăn một món gì đó và các loại thức ăn khác đều không còn hấp dẫn đối với họ. Chính điều này khiến cho phụ nữ mang thai dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng dẫn tới suy dinh dưỡng thai kì.

Thậm chí, một số trường hợp ốm nghén đặc biệt, họ ăn cả những thứ đồ ăn không đảm bảo vệ sinh như nước đá, bột bắp... Suc Khoe cong dong việc tiêu thụ những thứ không phải thức ăn giàu dinh dưỡng, không đảm bảo này có thể gây tàn phá cho cơ thể của bạn cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi.

Nhu cầu dinh dưỡng khi mang thai

Khi bắt đầu quá trình mang thai, việc tăng hàm lượng calo là cần thiết. Tuy nhiên, đây không phải là cái cớ để bạn ăn bất cứ thứ gì bạn muốn. Suc Khoe Trong ba tháng đầu tiên, lượng calo cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của bào thai là 150 calo mỗi ngày. Nhu cầu này sẽ tăng lên 300 – 500 calo trong những tháng tiếp theo.

Việc tăng cường các chất dinh dưỡng để phòng tránh suy dinh dưỡng cũng là điều cần thiết và hầu hết các bác sĩ sẽ khuyên bạn sử dụng vitamin trước khi sinh hàng ngày. Sức khỏe Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất cũng có thể được cung cấp qua chế độ ăn của bạn, bao gồm các loại thực phẩm giàu chất axit folic, canxi, sắt, protein, vitamin B12 và vitamin D.

Suy dinh dưỡng thai kì và rủi ro sức khỏe cho bé

Trong những tháng đầu, bạn có thể sẽ không nhận ra rằng mình đang mang thai. Điều này có thể khiến bạn không tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh và dễ dẫn tới suy dinh dưỡng thai kì. sức khỏe cộng đồng Nếu bạn đã bị suy dinh dưỡng thai kì, bạn sẽ làm thiếu đi nguồn cung cấp dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của bào thai.

Một chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng trong ba tháng đầu thai kì là axit folic. Nếu không có được đầy đủ chất này thông qua chế độ ăn uống hoặc bổ sung, trẻ có nguy cơ cao bị dị tật ống thần kinh. Những hậu quả khác của suy dinh dưỡng bao gồm thai chết lưu, đẻ non, tổn thương não, Suc Khoe cong dong kém phát triển của các cơ quan và hệ thần kinh, ảnh hưởng tới hệ hô hấp, đường ruột và tuần hoàn của trẻ sơ sinh.

Rủi ro sức khỏe dài hạn

Những ảnh hưởng của suy dinh dưỡng khác nhau dựa trên quá trình nó xảy ra khi mang thai. Có thể có những ảnh hưởng ngay lập tức như đã nói ở trên hoặc ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bé khi ở độ tuổi trưởng thành. Trẻ được sinh ra bởi các bà mẹ suy dinh dưỡng thai kì có nguy cơ cao bị tiểu đường loại 2, suc khoe bệnh tim mạch, loãng xương, béo phì, ung thư vú, suy thận mãn tính, bệnh truyền nhiễm, rối loạn tâm thần, rối loạn chức năng nội tạng...
Theo: Tin tức trong ngoài nước
Nguồn: sức Khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét