Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Tin tuc dien anh: Google với hệ thống tương tác ảo AR

Tin tuc dien anhRất có thể, mục tiêu dài hạn của Google sẽ là hệ thống tương tác ảo AR, phần nào vượt trội hơn VR khi hãng này liên tục dầu tư cho công nghệ Magic Leap trong thời gian gần đây

Facebok có Oculus, tin tức điện ảnh Microsoft sở hữu Hololens, còn Google có gì trong tay? Không gì hết. Nhưng chắc chắn tập đoàn khổng lồ này không muốn sớm rời bỏ cuộc chơi.

Điều đó đã được thể hiện khi Google quyết định thành lập một nhóm phát triển mới cho kế hoạch của họ. Gã khổng lồ tìm kiếm đang thể hiện rõ quyết tâm của họ khi bắt đầu có những sự đầu tư mạnh dạn hơn vào việc nghiên cứu thiết bị thực tế ảo. Tin dien anh Điều này đồng nghĩa Sundar Pichai cần tìm kiếm một người đảm nhiệm vị trí khó khăn này.

Trong một động thái gần đây,Google vừa chiêu mộ bà Diane Greene, Người sáng lập công ty phần mềm VMware với mức lương rất cao. Dien anh Bà Greene sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Cao cấp (SVP) và quản lý các sản phẩm của Google bao gồm Gmail, Drive và Docs.

Điều này đồng nghĩa với việc bà Greene sẽ thế chỗ Clay Bavor, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm, người đang chịu trách nhiệm với các ứng dụng nói trên. Tin tuc dien anh Bavor từng tham gia giám sát quá trình thiết kế Google Cardboard, được ra mắt năm 2014. Với sự thay đổi nói trên, Bavor sẽ trở thành người lãnh đạo nhóm phát triển thiết bị VR mới.

Trước đó, Cardboard được coi là "vũ khí" của Google trong lĩnh vực thực tế ảo, nhưng nó chỉ là một thanh kiếm gỗ mà thôi. Sản phẩm này của Google chắc chắn không thể chọi lại với Oculus cao cấp chứ đừng nói tới công nghệ ảo diệu là Hololens của Microsoft. Tin dien anh, Tuy nhiên, có vẻ Google Cardboard chỉ là quân bài giá rẻ để phổ biến các ứng dụng VR trên YouTube và Android của hãng này, và họ sẽ cần một thiết bị cao cấp hơn.

Đã từng có nhiều người tỏ ra hoài nghi về việc liệu Google có mặn mà với công nghệ VR hay không? Khi mà xuất phát điểm của hãng là Google Glass đã hoàn toàn thất bại, Cardboard không thật sự nổi bật, khiến hãng này rơi vào mớ hỗn độn do chính họ tạo ra, và phải tìm cách dọn dẹp chúng trước khi phát triển một thiết bị mới. Trong khi đó, Facebook im hơi lặng tiếng để rồi mua lại Oculus đã rất thành công trên Kickstarter, sau đó đưa ra phiên bản hoàn chính được đánh giá rất cao.

Google Sẽ Trở Lại Đường Đua Thực Tế Ảo
Clay Bavor khi còn đang đảm nhiệm công việc phát triển thực tế ảo.

Rất có thể, mục tiêu dài hạn của Google sẽ là hệ thống tương tác ảo AR, phần nào vượt trội hơn VR khi hãng này liên tục dầu tư cho công nghệ Magic Leap trong thời gian gần đây. Dien anh, Khoản đầu tư này được gọi vui là FOMO (Fear Of Missing Oculus), nhắm tới đối thủ chính của họ. Nhưng hiện vẫn ai có thể xác nhận về ngày lên kệ của Magic Leap cũng như mức độ can thiệp của Google vào công nghệ này.

Chưa có thông tin chính thức về số lượng nhân viên tham gia dự án mới của Gã khổng lồ tìm kiếm, tuy nhiên chắc chắn thua xa con số 400 người đang phát triển Oculus phía Facebook.

Ngoài ra, Tin tuc dien anh, bà Diane Greene cũng sẽ đảm nhiệm việc phát triển nền tảng đám mây cho doanh nghiệp, một lĩnh vực mà Jeff Bezos đang chiếm thế thượng phong.
Theo: Tin công nghệ
Nguồn: Tin tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét