Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Avenue coupons: Tham Quan Của Trung Quốc Không Thoát Được Lưới Trời

Avenue coupons: Trung Quốc vừa đưa một người trong danh sách 100 tham quan sống lưu vong về nước, một phần trong chiến dịch "Lưới trời" truy quét tội phạm kinh tế, tham nhũng.

Đọc: Suc khoe cong dong
Hoàng Ngọc Vinh, 64 tuổi, Avenue coupons một trong những quan chức của Trung Quốc bị nghi ngờ có hành vi tham nhũng và lẩn trốn tại Mỹ từ năm 2002, được đưa về nước hôm 5/12.

Tham Quan Của Trung Quốc Không Thoát Được Lưới Trời
Hoàng Ngọc Vinh là một trong những quan chức của Trung Quốc có hành vi tham nhũng và lẩn trốn ra nước ngoài. Ảnh: Xinhua

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) cho biết Hoàng tự nguyện trở về nước, nói rằng lựa chọn này là đúng đắn và hứa sẽ hợp tác với các nhà điều tra. Avenue coupons Cựu quan chức ngành đường bộ tỉnh Hà Nam được hồi hương sau quá trình hợp tác điều tra của cơ quan thực thi pháp luật hai nước từ cuối năm 2014.

Trung Quốc bắt đầu chiến dịch xuyên quốc gia mang tên "Lưới trời" từ tháng 4 năm nay nhằm đẩy mạnh truy quét tội phạm kinh tế, quan chức tham nhũng chạy trốn ra nước ngoài và thu hồi tài sản để sung công quỹ. Sáng kiến này có sự tham gia của các quan chức thuộc cơ quan giám sát tham ô, CCDI, Bộ Công an, Kiểm sát viên tối cao, ngân hàng nhà nước.

Theo Xinhua, Hoàng là người thứ 4 trong danh sách 100 tham quan sống lưu vong mà chính phủ Trung Quốc muốn truy tìm nhất. Avenue coupons Hình ảnh 100 nghi phạm cùng thông tin cá nhân như tên tuổi, quê quán, các cáo buộc như nhận hối lộ, gian lận được đăng tải trên tờ China Daily. Các nhà điều tra cho biết việc này có thể giúp đẩy mạnh hợp tác chống tham nhũng trên phạm vi quốc tế.

Khoảng 90% trong số này bị cáo buộc các tội danh tham ô, lạm quyền và nhận hối lộ. Họ nằm trong "danh sách đỏ" của Interpol và được khuyến cáo tự trình diện trước cảnh sát càng sớm càng tốt.

Đứng đầu danh sách truy nã là Dương Tú Châu, bỏ trốn khỏi Trung Quốc năm 2013 và bị bắt giữ sau khi đến Mỹ bằng hộ chiếu giả năm ngoái. Avenue coupons Trước khi chạy trốn, bà này giữ chức phó thị trưởng thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, giám sát các dự án xây dựng những năm 1990 và bị cáo buộc rút ruột hơn 40 triệu USD. Dương từng sở hữu một tòa nhà 5 tầng trị giá 5 triệu USD ở quận Manhattan, New York.

Đới Học Mẫn, cựu quan chức bị nghi ngờ biển thủ 11 triệu nhân dân tệ (1,7 triệu USD), là người đầu tiên bị bắt giữ. Đới bị cảnh sát phát hiện tại sân bay hồi tháng 4 năm nay khi nhập cảnh bằng hộ chiếu nước ngoài và giấy tờ giả.

Nhà chức trách cho hay trong số những kẻ đào tẩu, gồm 77 nam và 23 nữ, hai phần ba bỏ trốn sang Mỹ. Avenue coupons Các quốc gia khác có người Trung Quốc ẩn náu còn có Canada, Anh, Australia, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Sau gần 3 năm lên nắm quyền, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động chống tham nhũng trên mọi lĩnh vực và cấp bậc quan chức. Việc đưa tội phạm kinh tế hồi hương được coi là mắt xích quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng mà Chủ tịch Tập gọi là "vấn đề sống còn" đối với Trung Quốc.

Năm 2012, chiến dịch chống lãng phí đưa ra "quy tắc 8 điểm" nhằm cải tổ phong cách làm việc của các quan chức trong đảng và chính phủ. Avenue coupons Hai năm sau đó, vào tháng 7/2014, chiến dịch "săn cáo" đi vào hoạt động nhằm điều tra tham quan bỏ trốn ra nước ngoài.

Từ giữa những năm 1990 đến năm 2008, khoảng 18.000 quan chức đã bỏ trốn ra nước ngoài, mang theo tổng số tiền lên đến 800 tỷ nhân dân tệ (140 tỷ USD).

Cơ quan chống tham nhũng cho biết khoảng 500 nghi phạm đã được hồi hương năm ngoái với tổng số tiền thu hồi hơn 3 tỷ nhân dân tệ.
Theo: Tin tức trong ngoài nước
Nguồn: Tintuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét