Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Báo Giáo Dục: TP.HCM sẽ thi tuyển vào những chức danh như giám đốc

Theo Báo Giáo Dục: heo dự thảo đề án này, TP.HCM sẽ thi tuyển vào những chức danh như giám đốc, phó giám đốc những sở và tương đương; trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc sở, ngành nghề của TP; trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc UBND huyện, huyện

Sở Nội vụ TP.HCM vừa sở hữu tờ trình UBND TP về phê duyệt Đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo, điều hành Bao Giao Duc trong những cơ quan hành chính, tổ chức sự nghiệp công lập tại TP.

Theo dự thảo đề án này, TP.HCM sẽ thi tuyển vào những chức danh như giám đốc, phó giám đốc những sở và tương đương; trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc sở, ngành nghề của TP; trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc UBND huyện, huyện; Doc Bao Giao Duc trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc những đơn vị sự nghiệp công lập thuộc những sở, ngành, quận, quận.

TP.HCM sẽ thi tuyển chức danh giám đốc sở

Việc thi tuyển khó khăn các chức danh lãnh đạo sẽ thu hút được người có năng lực, xóa tư duy "sống lâu lên lão làng"...
Đối tượng dự tuyển là công chức, theo Giao Duc nhân viên do cấp ủy và tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị mang nhu cầu tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, điều hành giới thiệu người trong quy hoạch của cơ quan, tổ chức mình tham gia dự tuyển.

Doc Bao Giao Duc: Công chức, viên chức thuộc những cơ quan khác của TP có trình độ chuyên môn phù hợp có chức danh tuyển chọn; có quy hoạch chức danh tương đương sở hữu chức danh tuyển chọn; đáp ứng những tiêu chuẩn của vị trí đăng ký dự tuyển; có đơn tình nguyện đăng ký tham dự dự tuyển; được cấp ủy, cơ quan, đơn vị nơi công chức, nhân viên đang công tác nhận xét, giám định mang đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham dự dự tuyển và được người đứng đầu cơ quan giới thiệu tham gia dự tuyển.

Điều kiện và tiêu chuẩn để tham dự thi tuyển là công dân nước Việt Nam với hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, với trình độ đại học trở lên, Doc Bao Giao Duc với đủ sức khỏe, sở hữu phẩm chất đạo đức phải chăng, ý thức kỷ luật cao, ko chỉ mất khoảng bị tróc nã cứu hình sự…

Đối với các vị trí quản lý lãnh đạo, chuyên ngành đặc biệt như lĩnh vực báo chí, an ninh, đối ngoại… ngoài các tiêu chí chung, quy trình tuyển chọn phải đáp ứng những đề nghị, tiêu chuẩn theo quy định.

Trong quy trình doanh nghiệp thi tuyển, đáng chú ý người tham gia thi phải vun đắp “chương trình hành động vun đắp và lớn mạnh cơ quan, đơn vị”. Chương trình hành động này phải mô tả được những nội dung như đánh giá thực trạng về tổ chức và hoạt động trong ba năm liên tục; đề ra được chỉ tiêu cụ thể lớn mạnh cơ quan, doanh nghiệp trong thời gian giữ chức phận cấp trưởng, phó theo quy định; đề ra được các giải pháp, đề nghị để thực hiện những tiêu chí trên; đưa ra được một số cảnh huống cụ thể trong khắc phục công tác mang cương vị là cấp trưởng, cấp phó tổ chức tuyển chọn, song song vun đắp được phương án tốt nhất khắc phục cảnh huống ngừng thi côngĐây.

Nội dung thi gồm 2 phần, theo Giao Duc thi viết và thuyết trình. Kết quả thi tuyển và bổ nhậm lãnh đạo sẽ được công bố sau 10 ngày từ khi ngày thi. Trong vòng 15 ngày bắt đầu từ ngày mang quyết định bổ dụng, người trúng tuyển phải đến nhận công tác.

nếu như được thông qua, TP.HCM sẽ doanh nghiệp thi tuyển vào đầu tháng 1-2017 tới tháng 12-2017.

Theo lý giải của Sở Nội vụ, bây giờ việc xếp đặt, tạo môi trường khiến việc, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công việc được tiến hành thường xuyên. ngoài ra, vẫn còn phổ biến hiện trạng “sắp hàng, sống lâu lên lão làng”, hiện trạng bê trễ, sức ỳ trong công tác lãnh đạo của một số công chức, viên chức quản lý. khi mà Đó 1 hàng ngũ to công chức, viên chức trẻ hội đủ các điều kiện để với thể gánh vác được những cương vị lãnh đạo, điều hành trong các cơ quan, doanh nghiệp lại thiếu cơ hội để lớn mạnh, dẫn tới hiện trạng hụt hẫng, mất hứng thú trong công việc.

Trước đây, vào cuối tháng 1-2014, Doc Bao Giao Duc UBND TP đã ban hành quyết định số 447 về duyệt đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo, điều hành cấp phòng trong các cơ quan hành chính, công ty sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.

1 số sở, lĩnh vực, huyện, thị xã đã đơn vị thi tuyển thành công, trong ngừng thi côngĐây có Sở Tư pháp. Cuối tháng 4-2015, Sở Tư pháp TP.HCM đã đơn vị thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng trực thuộc Sở Tư pháp đối có 2 chức danh phó chánh văn phòng và phó trưởng phòng phổ quát giáo dục luật pháp.

tuy nhiên, thực hành kết luận của Ban bí thơ về việc ngừng khai triển thực hành đề án “Thí điểm đổi mới bí quyết tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”, ngày 29-6-2015, UBND TP đã với Công văn số 3584 chỉ đạo nhất thời dừng việc công ty thi tuyển chức danh lãnh đạo, điều hành cấp phòng trong các cơ quan hành chính, tổ chức sự nghiệp công lập tại TP.

Nay thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, Sở Nội vụ đã trình UBND TP đề án trên.

Theo: Tin tức trong nước
Nguồn: Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét